Có rất nhiều các ý kiến và cách hiểu về marketing của từng người sau đây mình sẽ tổng hợp lại tất cả các ý kiến, ý hiểu của mọi người về Marketing
Ý kiến thứ nhất
Marketing là những việc bạn làm để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận:
cung cấp sản phẩm và/ hoặc dịch vụ mà khách hàng cần;
đưa ra mức giá khách hàng chấp thuận trả;
đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng; và
cung cấp thông tin và thu hút khách hàng để họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Trong bài này, bạn sẽ học cách xác định khách hàng tiềm năng và hiểu được tại sao họ lại chọn mua hàng của bạn chứ không mua của các đối thủ cạnh tranh.
Ý kiến thứ nhất
Marketing là những việc bạn làm để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận:
cung cấp sản phẩm và/ hoặc dịch vụ mà khách hàng cần;
đưa ra mức giá khách hàng chấp thuận trả;
đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng; và
cung cấp thông tin và thu hút khách hàng để họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Trong bài này, bạn sẽ học cách xác định khách hàng tiềm năng và hiểu được tại sao họ lại chọn mua hàng của bạn chứ không mua của các đối thủ cạnh tranh.
Ý kiến thứ 2
1. Định nghĩa mang tính xã hội về marketing
Marketing là một hoạt động mang tính xã hội của con người nhằm thoả mãn nhu cầu thông qua trao đổi.
Theo hiệp hội Marketing của Mỹ: “Marketing là thực hiện các hoạt động kinh doanh nhằm hướng vào dòng vận chuyển hàng hoá và dịch vụ từ người sản xuất tới người tiêu thụ hoặc người sử dụng”.
Theo Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoảmãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”.
2 - Định nghĩa mang tính quản trị về marketing
Marketing là những hoạt động mang tính quản trị đối với việc thiết kế sản phẩm, định giá bán, phân phối và xúc tiến bán tới những khách hàng mục tiêu nhằm thoả mãn họ và đạt mục tiêu của tổ chức.
Ý kiến 3
Marketing hiểu nôn na là " rao hàng ". Nó thuộc một dạng của Kinh Doanh, trong kinh doanh chúng ta phải cần đến marketing vì nó giúp mọi người hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đưa ra. Nó giúp tăng cường quảng bá hình ảnh của sản phẩm, công ty, tạo tính năng trên thị trường. Tất cả mọi công ty, mọi loại hình dịch vụ nào cũng cần đến lĩnh vực Marketing. Tóm lại, marketing rất rộng, bao hàm rất nhiều yếu tố, giúp 1 Doanh nghiệp hay bất cứ một loại hình kinh doanh nào để phát triển.
Ý kiến 4
Marketing là gì?
Marketing là một sản phẩm tốt được bán ở những nơi thuận tiện cho đúng người cần mua với mức giá hợp lý. (Adcoketal)
Marketing là những hoạt động hướng tới khách hàng nhằ thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình trao đổi tương tác. (Kotler 1980)
Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông. (American Marketing Association – Hiệp Hội Marketing Mỹ 2008)....
Marketing là một sản phẩm tốt được bán ở những nơi thuận tiện cho đúng người cần mua với mức giá hợp lý. (Adcoketal)
Marketing là những hoạt động hướng tới khách hàng nhằ thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình trao đổi tương tác. (Kotler 1980)
Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông. (American Marketing Association – Hiệp Hội Marketing Mỹ 2008)....
......ý kiến vv và vv.
Mỗi người có một cách hiểu riêng về Marketing theo mình hiểu Marketing là tiếp thị sản phẩm nhằm phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu mà mình hướng đến.
Thị trường ở đây là gì ? là khách hàng, là cơ hội cho sản phẩm, dịch vụ của mình phát triển.