Tôi thích những bản danh sách kiểm tra và tôi đã khuyến khích đội ngũ của chúng tôi sử dụng danh sách kiểm tra dưới đây khi đánh giá các thông điệp cá nhân.
Có 10 mục trên danh sách kiểm tra. Email thành công hầu như luôn luôn giải quyết từng khoản mục. Lý tưởng nhất, email của bạn đạt tất cả 10. Nếu không, hãy nghĩ về cách bạn có thể điều chỉnh email của bạn để đáp ứng các tiêu chí đó.
Tên người gửi email
- Là “từ” tên của tên doanh nghiệp hoặc một người người nhận có thể nhận ra? Vâng. Email này được gửi bởi “Email Marketing Bizmail,” và địa chỉ email là contact@ezmail.vn. Nó rất dễ nhận biết và hoàn toàn thích hợp.Tiêu đề email
- Hấp dẫn? Vâng. Ví dụ một dòng tiêu đề hấp dẫn được sử dụng là “Tri ân khách hàng thân thiết nhân dịp Ezmail tròn 1 tuổi”.- Tạo một cảm giác cấp bách? Tiêu đề email có những từ giới hạn thời gian như Limitted Time sẽ tạo cảm giác cấp bách, và người nhận sẽ phải ra quyết định ngay.
Pre-header
- Sử dụng pre-header? Đây là 1 đoạn văn bản trước khi người nhận xem toàn bộ email, có thể là 1 liên kết giúp người nhận xem email dưới dạng web hay một link “Call to a Action”Nội dung email
- Một lời đề nghị rõ ràng: nội dung email cần có một lời đề nghi rõ ràng, cụ thể để người nhận biết họ đang đọc cái gì và được hưởng lợi ích gì. Ví dụ: “3 ngày 2 đêm dành tại Vịnh Hạ Long chỉ với 5.000.000 VND”- Call to a Action? Đây là phần quan trọng trong nội dung email, bạn có thể tìm hiểu trong 2 bài viết mới nhất về Call to a Action.
- Liên kết tới trang đích: email cần có những liên kết tới trang chủ của bạn để người nhận tìm hiểu thêm về nội dung bạn gửi cho họ
- Khuyến khích người nhận: bạn cần đưa ra những lợi ích gì khi họ thực hiện những hành động bạn yêu cầu. Cụ thể, rõ ràng sẽ đem lại thành công cho bạn.
- Tạo một cảm giác cấp bách và hối thúc họ đăng ký: điều này giúp khách hàng nhận biết họ còn bao nhiêu thời gian và cần phải ra quyết định ngay. Ví dụ: “Đăng ký trước ngày 18/4 để hưởng chính sách ưu đãi lên tới 50% từ Ezmail”
Thử nghiệm
- Thử nghiệm: mỗi email là một cơ hội để tìm hiểu một cái gì đó mới vì vậy mỗi chiến dịch bạn cần thay đổi để đánh giá điều gì thu hút khách hàng nhất. Ví dụ như các CTAs, ban nên thử nghiệm với nhiều từ khác nhau: “Xem chi tiết”, “Đăng ký ngay bây giờ” hoặc “Tìm hiểu về chúng tôi”Đây là 10 điều bạn cần phải làm trước khi thực hiện một lệnh gửi email nào. Hãy đánh giá nó và bạn sẽ thấy đã có được thành công nhất định trong email marketing.
St
0 nhận xét:
Đăng nhận xét