Là dân email marketing, chúng ta phải luôn tự hỏi làm cách nào để những người đăng kí nhận email (subscriber) mở email quảng cáo hoặc tin tức và nhấp chuột vào những liên kết bên trong email. Đó là cách để chúng ta chuyển đổi từ người đăng kí sang khách hàng. Hãy xem 1 số cách được liệt kê bên dưới để tăng mối quan hệ với khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi khi truyền thông bằng email.
Cá nhân hóa thông điệp: Sử dụng tên cá nhân sẽ khiến khách hàng chú ý hơn. Theo GetResponse, việc cá nhân hóa tiêu đề của email sẽ giúp tăng 26% tỉ lệ mở email và 130% thỉ lệ CTR (click through rate) so với email thông thường. Do đó, hãy cá nhân hóa thông điệp của bạn để người đọc cảm thấy được gần gũi hơn, mang lại hiệu quả cho kế hoạch email marketing của bạn.
Tối ưu về mặt thiết kế
Email được trình bày bằng HTML có tỉ lệ CTR cao hơn email văn bản thông thường đến 59%. Lý do nào dẫn đến kết quả đó? Đây là những thủ thuật của GetResponse để tăng tỉ lệ CTR, đồng thời tăng mối quan hệ với khách hàng cũng như tỉ lê chuyển đổi.
Đưa video vào email
Nếu bạn muốn có một kết quả tốt cho chiến marketing của mình, hãy đưa video vào email! Theo thống kê cho thấy, email chứa video có tỉ lệ CTR cao hơn đến 96% so với email không chứa video.
(Theo Thuthuatmarketing)