Điều đầu tiên theo Ezmail cho rằng khi chọn phần mềm cho chương
trình Email Marketing, nên định
hướng trước là sẽ tự làm một mình hay là giao cho một bộ phận chuyên trách. Bạn
có thể thực hiện cả hai cách trên bởi vì điều đó hoàn toàn có thể, nhưng khi
chọn một cách bạn phải chắc chắn là nó sẽ hiệu quả. Bạn không hề muốn thử lần
lượt từng chiến lược marketing nếu ở trên để rồi phát hiện ra rằng nó không
hiệu quả, bởi vì làm như vậy chỉ gây tốn thời gian và tiền của.
Trong trường hợp bạn được giao phó những công việc quan trọng
hơn việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo qua email, thì tốt nhất bạn nên đánh cược bằng cách giao công việc quan
trọng này cho một bên thứ ba. Hãy chắc chắn rằng bên thứ ba mà bạn giao phó có
đủ sự thành thạo, kinh nghiệm và chuyên môn đối với loại công việc như thế này.
Tự thực hiện chiến dịch và lựa chọn phần mềm Email Marketing có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Đầu
tiên là bạn có thể kiểm soát toàn bộ công việc của mình và cách thực hiện nó.
Bạn có thể phát hiện ra và làm theo cách mà bạn thấy tốt nhất bởi vì không ai
hiểu rõ công việc bằng chính bạn. Đồng thời khi tự thực hiện, bạn còn có thể
linh hoạt lựa chọn những gì đúng đắn nhất cho công việc của mình. Nếu bạn thực
hiện trực tiếp bạn sẽ khám phá ra rằng nó rẻ hơn là khi giao cho một bên thứ
ba.
Bởi vì có rất nhiều công ty cung cấp các phần mềm trong lĩnh vực
kinh doanh, cho nên để tìm ra được một phần mềm thích hợp thì cũng phải mất một
khoảng thời gian.
Sau đây mà một vài thủ thuật cơ bản để bạn có thể tìm ra được
phần mềm thích hợp cho mình:
1. Bạn có thể sử dụng các phần mềm miễn phí, và cho dù là phần
mềm miễn phí hay phần mềm thương mại thì khi chọn lựa bạn cũng phải chắc chắn
là nó đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của công việc của bạn. Bạn có thể sử dụng
các phần mềm có thật nhiều chức năng trong cùng một mảng công việc, nhưng hãy
cẩn thận và kiểm tra kỹ càng bởi vì chưa chắc nó đã là công cụ tốt nhất khi sử
dụng vào công việc của bạn một cách chi tiết. Hơn nữa phần mềm có nhiều chức
năng thường rất khó sử dụng.
Email marketing được chia ra làm nhiều khâu: thu thập
địa chỉ email, quản lý chúng, viết/gửi email và kiểm tra kết quả. Vì vậy tốt
nhất là hãy chọn một phần mềm chỉ tập trung vào email marketing.
2. Chọn phần mềm mà có thể sử dụng kết hợp với các phần mềm và
dịch vụ email marketing khác.
3. Chọn phần mềm trực tuyến thì tốt hơn cho bạn. Vì có thể dễ
dàng sử dụng trên máy tính hiện thời của bạn cũng như hầu hết các máy tính
khác, lý do đơn giản là bạn không hề biết khi nào bạn sẽ phải đổi máy tính. Hãy
chắc chắn rằng bạn không cần bất cứ một chương trình hay phần cứng hỗ trợ nào
khác để phần mềm của bạn có thể chạy ổn định.
4. Một phần mềm khi sử dụng cho chiến dịch email marketing được
đánh giá là tốt khi nó cho phép bạn tạm dừng hoặc ngừng kết nối với chương
trình. Có thể trong lần thực hiện đầu tiên bạn sẽ nghĩ rằng điều này không quan
trọng, nhưng khi chiến dịch marketing của bạn phát triển, bạn sẽ nhận ra chức
năng này quan trọng tới mức nào.
5. Email marketing
thì không ngừng phát triển và mở rộng, cho nên phần mềm mà bạn lựa chọn phải có
khả năng bắt kịp sự phát triển đi lên không ngừng đó. Đây cũng chính là lý do
tại sao bạn nên mua phần mềm từ những công ty chuyên về lĩnh vực
email-marketing như Ezmai.vn,
constantContact, mailermailer,...
Nếu một công ty phần mềm cho bạn dùng thử sản phẩm của họ thì
bạn hãy dùng thử. Thời gian dùng thử này sẽ giúp bạn làm quen và xác định xem
có phù hợp với bạn không. Bên cạnh đó, đọc những bài đánh giá về nhiều phần mềm
khác nhau sẽ giúp bạn có được dấu hiệu để tìm ra phần mềm thích hợp mà bạn
muốn.
Ezmail hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn khi lựa chọn giải phám e-marketing hiệu quả! Good luck!